Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Cách khắc phục sự cố khi vận hành máy bơm Tsurumi trong thời tiết lạnh

Một số sự cố khi máy bơm Tsurumi hoạt động trong thời tiết lạnh


- Trong thời tiết lạnh, nhiệt độ nước trên bề mặt sẽ thấp hơn nhiệt độ nước bên dưới. Cần lưu ý điều này khi bơm nước dưới hố sâu như các hố móng công trình, vũng nước hay nước dưới giếng sâu,...

- Nhiệt độ lạnh khiến cho máy bơm Tsurumi có nguy cơ hỏng hóc cao hơn, nhất là khi làm việc trong các công trình xây dựng trên mặt đất.

- Khi máy bơm vận hành ở chế độ hút, nếu bơm chạy khô hoặc chỉ bơm một lượng nước nhỏ thì rất có nguy cơ máy bơm sẽ bị đóng băng.

- Các đường ống có thể khác nhau về tính chất và các điểm đóng băng.



Biện pháp phòng tránh những sự cố trên


Dầu bôi trơn là biện pháp tối ưu để máy có thể hoạt động bình thường và trơn tru trong thời tiết khắc nghiệt. Nếu không có dầu bôi trơn máy sẽ không thể hoạt động tốt. Tuy nhiên, khi nhiệt độ giảm xuống độ nhớt của dầu bôi trơn cũng sẽ giảm có thể gây trục trặc trong khi vận hành. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa dầu bôi trơn và nhiệt độ quá nóng của máy khi hoạt động trong thời gian dài có thể làm hỏng máy. Hiện nay, trong các thiết kế của Tsurumi đã khắc phục được tình trạng này.

Đảm bảo giữ cho đầu hút và đầu xả của máy bơm không bị đóng băng hoặc đọng băng tuyết.

Đối với các dòng bơm của Tsurumi đặc biệt là máy bơm nước thải Tsurumi, khi nhiệt độ xuống quá thấp máy bơm rất dễ gặp phải các sự cố khác nhau, nguyên nhân chủ yếu là do chất lỏng bơm. Vì vậy, cần kiểm tra kỹ lưỡng và phòng tránh những sự cố này trước khi vận hành máy bơm. Nếu máy bơm không hoạt động trong một thời gian dài phải loại bỏ toàn bộ chất lỏng bên trong máy và thay dầu bôi trơn thường xuyên.

Mọi thắc mắc của quý khách về sản phẩm hoặc kỹ thuật lắp đặt, vận hành máy bơm Tsurumi sẽ được giải đáp tận tình khi liên hệ với chúng tôi. Lạc Hồng Group - đơn vị phân phối máy bơm nước hàng đầu trên thị trường hiện nay. Hãy gọi 1900 63 61 22 hoặc Hotline 0968 591 772. Công ty Cổ phần kỹ thuật và đầu tư Lạc Hồng xin trân thành cảm ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét